Nếu bạn đang muốn xây thêm một nhà tắm phụ nhưng còn băn khoăn về diện tích ngôi nhà nhỏ hẹp của mình hay còn phân vân không biết sẽ xây ở đâu. Đừng quá lo lắng, dưới đây là 3 khu vực có vẻ bất khả thi nhưng bạn có thể hoàn toàn tận dụng để lắp đặt nhà tắm phụ lý tưởng của mình đấy!

Buồng tắm ensuite trong phòng ngủ

Theo lý thuyết, nếu phòng ngủ của bạn không nằm gần đường thoát nước chính, sẽ rất khó để xây một nhà tắm riêng trong đó bởi vì hệ thống nước thải truyền thống thường sẽ không thể xả nước thải đi xa để đến được với đường mương hay bể phốt. 

Tuy nhiên, với các sản phẩm đến từ nhà cung cấp thiết bị vệ sinh hàng đầu SFA Việt Nam, giờ đây bạn có thể xây thêm nhà vệ sinh hay phòng tắm ở bất cứ đâu theo ý muốn. Khác với các sản phẩm thiết bị vệ sinh truyền thống, các sản phẩm của SFA Việt Nam giúp tránh việc khoan đào nền nhà. Thay vào đó, chất thải từ nhiều nguồn trong nhà tắm như bồn cầu, bồn rửa tay, vòi hoa sen sẽ được gom về máy bơm chất thải. 

Máy bơm nghiền Macerator của tập đoàn SFA

Tại đây, máy bơm sẽ tiến hành nghiền chất thải thành dạng bùn mịn và dùng động cơ để đẩy chất thải ra xa tới hệ thống thoát nước chính hoặc bể phốt. Hơn nữa, với tính năng kết nối nhiều nguồn chất thải, bạn sẽ không cần lắp đặt quá nhiều đường ống phức tạp. 

Tất cả các nguồn chất thải sẽ được gom về máy bơm, sau đó tiến hành đẩy ra đường thoát nước thải một lượt. Nhìn chung, với giải pháp này, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều công sức, thời gian và cả chi phí.

Với một buồng tắm ensuite được lắp đặt trong mỗi phòng ngủ, không gian sống của bạn sẽ trở nên riêng tư hơn bao giờ hết. Đặc biệt, điều này sẽ mang đến cảm giác ngôi nhà của bạn giống như một khách sạn sang trọng.

Trước tiên, để lắp đặt phòng tắm trong phòng ngủ, hãy định hình trước phong cách cho không gian. 

Dù bạn lựa chọn phong cách nào, hãy nhớ rằng bạn không cần phải chi quá nhiều tiền để giúp không gian sống trở nên tiện nghi hơn. Thay vì chi tiền cho công trình hệ thống ống nước phức tạp, hãy sử dụng một chiếc máy bơm nghiền & đẩy thải Macerator của SFA để vừa tránh việc khoan phá sàn nhà, vừa có thể giúp không gian hiện đại và tiện nghi hơn. 

 

Bên cạnh đó, với số tiền tiết kiệm được cho việc lắp đặt, bạn có thể tận dụng để sắm một chiếc bồn tắm hoặc bất cứ thiết bị nào mà mình yêu thích.

Xây thêm phòng tắm dưới dưới chân cầu thang hay tầng hầm

Nếu là một người muốn thư giãn trong một không gian riêng tư nhưng vẫn tiết kiệm diện tích thì phòng tắm dưới chân cầu thang hoặc dưới tầng hầm có thể là một ý tưởng thú vị.

Với không gian đặc biệt này, hãy lựa chọn trang trí phòng theo nhiều phong cách: sơn tường màu trung tính hoặc màu rực rỡ hoặc thậm chí là tập trung làm nổi bật một bức tường bằng cách vẽ phong cảnh lên. 

Bạn cũng có thể chọn chất liệu gạch hoặc đá tạo cảm giác phòng tắm ở dưới chân cầu thang giống như một căn phòng bí mật đúng nghĩa. Bạn hãy ưu tiên chất liệu gạch vì chất liệu này rất dễ vệ sinh.

Xây thêm phòng tắm dưới dưới chân cầu thang hay dưới tầng hầm là một ý tưởng vô cùng độc đáo, giúp không gian sống của bạn trở nên khác biệt. Đồng thời mang đến một “góc” cực chill mà bạn có thể tận hưởng. Bên cạnh đó, đây cũng được coi là một giải pháp hay cho các gia đình đông thành viên và có diện tích sống hạn chế.

Tuy mô hình nhà vệ sinh dưới tầng hầm chưa phổ biến tại Việt Nam vì tính khả thi còn thấp nhưng với các sản phẩm máy bơm thoát nước tầng hầm của SFA Việt Nam có khả năng xả thải theo chiều dọc và cả chiều ngang lên đến hàng trăm mét, bạn hoàn toàn có thể lắp đặt nhà tắm ở bất cứ đâu mình muốn!

Phòng tắm với cửa sổ hóng mát

Phòng tắm với một chiếc bồn tắm hiện đại, một chiếc cửa sổ hóng mát với view tuyệt đẹp là điều mà bất cứ ai cũng mơ ước. Đây có thể là một ý tưởng hay ho nếu bạn muốn lắp đặt một nhà tắm.

Để có được không gian mơ ước này, trước tiên, hãy chọn một không gian cụ thể. Hãy ưu tiên chọn không gian có nhiều ánh nắng. Tiếp theo là lựa chọn các thiết bị, vật dụng như vòi hoa sen hoặc bồn tắm để đặt trước cửa sổ hóng gió với view thiên nhiên cực chill.

Loại phòng tắm độc đáo này có thể sẽ là một ý tưởng cải tạo nhà hay ho và góp phần nâng cao giá trị cho toàn bộ ngôi nhà. Ngoài việc là một phòng tắm chuyên dụng , đây có thể là không gian mà bạn có thể tận dụng để thiền định, vừa đọc sách trong bồn tắm vừa ngắm nhìn phong cảnh.

Trên đây là 3 vị trí trong ngôi nhà dường như sẽ rất khó khăn để xây một phòng tắm mới. Tuy nhiên, nó lại trở nên dễ dàng hơn nếu bạn sử dụng các giải pháp máy bơm nghiền thoát thải từ SFA Việt Nam . Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *